ปรากฏการณ์ของ RV1126 1109 IPC 2MP Sony IMX307 PCB Board

- 2021-11-11-

ปรากฏการณ์ของRV1126 1109 IPC 2MP บอร์ด Sony IMX307 PCB
1. เมื่อคุณพบปัญหาเกี่ยวกับลามิเนต PCB คุณควรพิจารณาในข้อมูลจำเพาะของวัสดุลามิเนต PCB โดยปกติแล้ว หากไม่ดำเนินการตามข้อกำหนดทางเทคนิค จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงคุณภาพอย่างต่อเนื่องและนำไปสู่การทิ้งผลิตภัณฑ์ โดยทั่วไป ปัญหาวัสดุที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงคุณภาพของแผ่นลามิเนต PCB เกิดขึ้นในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตโดยใช้ชุดวัตถุดิบที่แตกต่างกันหรือใช้แรงกดที่แตกต่างกัน มีผู้ใช้ไม่กี่รายที่มีบันทึกเพียงพอที่จะสามารถแยกความแตกต่างของโหลดการกดหรือแบทช์ของวัสดุที่ไซต์การประมวลผล ด้วยเหตุนี้จึงมักเกิดขึ้นที่ PCBs ได้รับการผลิตและติดตั้งกับส่วนประกอบอย่างต่อเนื่อง และเกิดการบิดงออย่างต่อเนื่องในถังบัดกรี ทำให้สิ้นเปลืองแรงงานจำนวนมากและส่วนประกอบที่มีราคาแพง
2. ปัญหาพื้นผิว
อาการ: การยึดเกาะของงานพิมพ์ไม่ดี การยึดเกาะของการชุบไม่ดี บางส่วนไม่สามารถกัดเซาะออกได้ และบางส่วนไม่สามารถบัดกรีได้ วิธีการตรวจสอบที่ใช้ได้: มักใช้เพื่อสร้างเส้นน้ำที่มองเห็นได้บนพื้นผิวของกระดานเพื่อตรวจสอบด้วยสายตา
3. เนื่องจากพื้นผิวที่หนาแน่นและเรียบที่เกิดจากฟิล์มคลายตัว พื้นผิวทองแดงที่ไม่เคลือบผิวจึงสว่างเกินไป โดยปกติแล้วผู้ผลิตลามิเนตจะไม่นำสารคลายออกออกจากด้านที่ไม่มีทองแดง รูเข็มในฟอยล์ทองแดงทำให้เรซินไหลออกมาและสะสมบนพื้นผิวของฟอยล์ทองแดง ซึ่งมักเกิดกับฟอยล์ทองแดงที่บางกว่าข้อกำหนดน้ำหนัก 3/4 ออนซ์ ผู้ผลิตฟอยล์ทองแดงเคลือบผิวของฟอยล์ทองแดงด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่มากเกินไป ผู้ผลิตลามิเนตเปลี่ยนระบบเรซิน การลอกแบบบาง หรือการแปรง
เนื่องจากการใช้งานที่ไม่เหมาะสม จึงมีรอยนิ้วมือหรือคราบไขมันจำนวนมาก จุ่มน้ำมันเครื่องระหว่างการเจาะ การตัดชิ้นงาน หรือการเจาะ
4. วิธีแก้ไข:
ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการผลิตลามิเนต ให้ร่วมมือกับผู้ผลิตลามิเนตและระบุรายการทดสอบของผู้ใช้ ขอแนะนำให้ผู้ผลิตลามิเนตใช้ฟิล์มคล้ายผ้าหรือวัสดุลอกออกอื่นๆ ติดต่อผู้ผลิตลามิเนตเพื่อตรวจสอบฟอยล์ทองแดงแต่ละชุดที่ไม่ผ่านการรับรอง ขอวิธีขจัดเรซิ่นครับ สอบถามวิธีการถอดจากผู้ผลิตลามิเนต Changtong ขอแนะนำให้ใช้กรดไฮโดรคลอริก ตามด้วยการขัดถูเพื่อขจัดออก ติดต่อผู้ผลิตลามิเนตและใช้วิธีกำจัดเชิงกลหรือทางเคมี
RV1126 1109 IPC 2MP Sony IMX307 PCB Board