Rockchip rv1126 ทางเลือกของการใช้พลังงานต่ำและกล้องไอพีซีอัจฉริยะประสิทธิภาพสูง

- 2023-07-05-

ความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การตรวจสอบความปลอดภัย ระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม เมืองอัจฉริยะ และการดูแลทางการแพทย์อัจฉริยะได้ส่งเสริมนวัตกรรมในด้านการมองเห็นด้วยเครื่อง AI ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชั้นนำกำลังร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่นเพื่อสร้างส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและให้ฟังก์ชันต่างๆ แก่ผู้ใช้มากขึ้น ชิปเซ็ตขั้นสูงถูกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์และเฟิร์มแวร์ที่ให้การทำงานที่เร็วขึ้น ความละเอียดสูงขึ้น และการใช้งานที่ง่ายขึ้น
Rockchip ร่วมมือกับหลายบริษัทเพื่อรวมซอฟต์แวร์การเรียนรู้เชิงลึกเข้ากับผลิตภัณฑ์ชิปวิชันซิสเต็มใหม่ ทำให้ใช้งานชิปได้ง่ายขึ้นและนำระบบวิชันซิสเต็มใหม่ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ในปัจจุบัน ในด้านผลิตภัณฑ์ ชิพการมองเห็น RV1109&RV1126 AI เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของ ROCKCHIP

RV1109&RV1126 เป็น SoC อเนกประสงค์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับแอปพลิเคชันวิชันซิสเต็มที่เปิดตัวโดย Rockchip การผสานรวม 14M ISP และ 1.2TOPS NPU รองรับการเข้ารหัสและถอดรหัสวิดีโอ 4K และการแก้ไขและถอดรหัสพร้อมกัน ส่วนใหญ่จะใช้ในสถานการณ์การรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ การสื่อสารผ่านวิดีโอ และ Edge Computing ปัจจุบันถูกนำไปใช้ในกล้องอัจฉริยะ กล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ อุปกรณ์จดจำใบหน้า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ